8TH TAMIL வேற்றுமை
8TH TAMIL வேற்றுமை
- ஒரு பெயர்ச்சொல்லின் பொருளை வேறுபடுத்தும் முறையை வேற்றுமை என்பர்.
- இதற்காகப் பெயர்ச்சொல்லுடன் இணைக்கப்படும் அசைகளை “வேற்றுமை உருபுகள்” என்று கூறுவர்.
வேற்றுமை எத்தனை வகைப்படும்
- வேற்றுமை எட்டு வகைப்படும். அவை,
- முதல் வேற்றுமை
- இரண்டாம் வேற்றுமை
- மூன்றாம் வேற்றுமை
- நான்காம் வேற்றுமை
- ஐந்தாம் வேற்றுமை
- ஆறாம் வேற்றுமை
- ஏழாம் வேற்றுமை
- எட்டாம் வேற்றுமை
JOIN OUR TELEGRAM CHANNEL – T.ME/TNPSC_WINNERS
வேற்றுமை உருபுகள்
- முதல் வேற்றுமைக்கு உருபு இல்லை.
- எட்டாம் வேற்றுமைக்கு உருபு இல்லை.
- இரண்டாம் வேற்றுமை முதல் ஏழாம் வேற்றுமை வரையிலான ஆறு வேற்றுமைகளுக்கு உருபுகள் உண்டு.
வேற்றுமை |
வேற்றுமை உருபு |
இரண்டாம் வேற்றுமை |
ஐ |
மூன்றாம் வேற்றுமை |
ஆல், ஆன், ஓடு, ஒடு |
நான்காம் வேற்றுமை |
கு |
ஐந்தாம் வேற்றுமை |
இல், இன் |
ஆறாம் வேற்றுமை |
அது, ஆது, அ |
ஏழாம் வேற்றுமை |
கண் |
வேற்றுமைத் தொடர் என்றால் என்ன
- வேற்றுமை உருபுகள் இடம் பெற்றுள்ள தொடர்களை வேற்றுமைத் தொடர்கள் எனப்படும்.
வேற்றுமைத் தொகை என்றால் என்ன
- வேற்றுமை உருபுகள் இடம் பெற வேண்டிய இடத்தில் அது இடம் பெறாமல், மறைந்திருந்து பொருள் தந்தாள் அது வேற்றுமைத் தொகை எனப்படும்.
முதல் வேற்றுமை
- முதல் வேற்றுமையின் வேறு பெயர் = எழுவாய் வேற்றுமை.
- பெரும்பாலான சொற்றொடர்களில் “எழுவாய், செயப்படு பொருள், பயனிலை” ஆகிய மூன்று உறுப்புகள் இடம் பெற்றிருக்கும்.
- எழுவாயுடன் வேற்றுமை உருபுகள் எதுவும் இணையாமல், எழுவாய் மட்டும் தனித்து நின்று இயல்பான பொருளைத் தருவது “முதல் வேற்றுமை” எனப்படும்.
- முதல் வேற்றுமை = எழுவாய் மட்டும் தனித்து வந்து பொருள் தருதல்.
- எ.கா:
- பாவை வந்தாள்.
இரண்டாம் வேற்றுமை
- இரண்டாம் வேற்றுமையின் வேறு பெயர் = செயப்படுபொருள் வேற்றுமை.
- இரண்டாம் வேற்றுமை உருபு = ஐ.
- ஒரு பெயரை செயப்படுபொருளாக வேறுபடுத்திக் காட்டுவது இரண்டாம் வெறுமை ஆகும்.
- எ.கா:
- கபிலர் பரணரைப் புகழ்ந்தார்
- கபிலரை பரணர் புகழ்ந்தார்
- இவ்விரு தொடர்களிலும் இரண்டாம் வேற்றுமை உறுப்பு (ஐ) எந்தப் பெயருடன் இணைகிறதோ, அப்பெயர் செயப்படுபொருளாக மாறிவிடுகிறது.
- இரண்டாம் வேற்றுமை எத்தனை பொருள்களில் வரும் = ஆறு.
- இரண்டாம் வேற்றுமை “ஆக்கல், அழித்தல், அடைதல், நீத்தல், ஒத்தல், உடைமை” ஆகிய ஆறு பொருள்களில் வரும்.
- ஆக்கல் = கரிகாலன் கல்லணையை கட்டினான்
- அழித்தல் = பெரியார் மூடநம்பிக்கைகளை ஒழித்தார்
- அடைதல் = கோவலன் மதுரையை அடைந்தான்
- நீத்தல் = காமராசர் பதவியைத் துறந்தார்
- ஒத்தல் = தமிழ் நமக்கு உயிரைப் போன்றது
- உடைமை = வள்ளுவர் பெரும் புகழை உடையவர்.
மூன்றாம் வேற்றுமை
- மூன்றாம் வேற்றுமை உருபுகள் = ஆல், ஆன், ஒடு, ஓடு
- ஆல், ஆன் = கருவிப் பொருள், கருத்தாப் பொருள் ஆகிய இரண்டு பொருள்களிலும் வரும்.
- கருவிப் பொருள் இரண்டு வகைப்படும். அவை,
- முதற்கருவி
- துணைக் கருவி
- முதற்கருவி = கருவியே செயப்படுபொருளாக மாறும்.
- எ.கா = மரத்தால் சிலை செய்தான்
- துணைக்கருவி = ஒன்றை செய்வதற்கு துணையாக இருப்பது துணைக்கருவி ஆகும்.
- எ.கா = உளியால் சிலை செய்தான்.
- கருத்தாப் பொருள் இரண்டு வகைப்படும். அவை,
- ஏவுதல் கருத்தா
- இயற்றுதல் கருத்தா
- ஏவுதல் கருத்தா = பிறரை செய்யவைப்பது ஏவுதல் கருத்தா
- எ.கா = கரிகாலனால் கல்லணை கட்டப்பட்டது.
- இயற்றுதல் கருத்தா = தானே செய்வது இயற்றுதல் கருத்தா ஆகும்.
- எ.கா = சேக்கிழாரால் பெரியபுரனாம் இயற்றப்பட்டது.
- ஆன் = ஆன் என்னும் உருபு பெரும்பாலும் செய்யுள் வழக்கில் இடம்பெறும்.
- பெரும்பாலும் செய்யுள் வழக்கில் இடம்பெறும் உருபு = ஆன் (மூன்றாம் வேற்றுமை)
- எ.கா = புறத்தூய்மை நீரான் அமையும்.
- ஒடு, ஓடு = இவை “உடன் நிகழ்ச்சி” பொருளில் வரும்.
- உடனிகழ்ச்சிப் பொருளில் வரும் வேற்றுமை உருபுகள் = ஒடு, ஓடு
- எ.கா = தாயொடு குழந்தை சென்றது (ஒடு)
- எ.கா = அமைச்சரோடு அலுவலர்கள் சென்றனர் (ஓடு)
- உடனிகழ்ச்சி பொருளில் வரும் வேற்றுமை = மூன்றாம் வேற்றுமை.
- கருவிப் பொருள் இரண்டு வகைப்படும். அவை,
நான்காம் வேற்றுமை
- நான்காம் வேற்றுமை உருபு = கு.
- நான்காம் வேற்றுமை உருபு வரும் பொருள்கள் = கொடை, பகை, நட்பு, தகுதி, அதுவாதல், பொருட்டு, முறை, எல்லை.
- கொடை = முல்லைக்குத் தேர் கொடுத்தான்
- பகை = புகை மனிதனுக்கு பகை
- நட்பு = கபிலருக்கு நண்பர் பரணர்.
- தகுதி = கவிதைக்கு அழகு கற்பனை.
- எல்லை = தமிழ்நாட்டின் கிழக்கு வங்கக்கடல்
- நான்காம் வேற்றுமை உருபுடன் கூடுதலாக “ஆக” என்னும் அசை சேர்ந்து வருவதும் உண்டு.
- எ.கா:
- கூலிக்காக வேலை.
- எ.கா:
ஐந்தாம் வேற்றுமை
- ஐந்தாம் வேற்றுமை உருபுகள் = இன், இல்.
- ஐந்தாம் வேற்றுமை உருபுகள் வரும் பொருள் = நீங்கல், ஒப்பு, எல்லை, ஏது.
- நீங்கல் = தலையின் இழிந்த மயிர்.
- ஒப்பு = பாம்பின் நிறம் ஒரு குட்டி.
- எல்லை = தமிழ்நாட்டின் கிழக்கு வங்கக்கடல்
- ஏது = சிலேடை பாடுவதில் வல்லவர் காளமேகம்.
ஆறாம் வேற்றுமை
- ஆறாம் வேற்றுமை உருபு = அது, ஆது, அ.
- ஆறாம் வேற்றுமை “உரிமைப் பொருளில்” வரும்.
- உரிமைப் பொருளில் வரும் வேற்றுமை = ஆறாம் வேற்றுமை.
- உரிமைப் பொருளை “கிழமைப் பொருள்” என்றும் கூறுவர்.
- கிழமைப் பொருளில் வரும் வேற்றுமை = ஆறாம் வேற்றுமை.
- எ.கா:
- இராமனது வில்.
- நண்பனது கை.
- ஆது, அ = இக்காலத்தில் பயன்பாட்டில் இல்லாத உருபுகள்.
- தற்காலத்தில் பயன்பாட்டில் இல்லாத வேற்றுமை உருபுகள் யாது = ஆது, அ.
ஏழாம் வேற்றுமை
- ஏழாம் வேற்றுமை உருபு = கண், மேல், கீழ், கால், இல், இடம்
- “இடம், காலம்” ஆகியவற்றை குறிக்கும் சொற்களில் ஏழாம் வேற்றுமை இடம்பெறும்.
- எ.கா:
- எங்கள் ஊரின்கண் மழை பெய்தது.
- இரவின்கண் மழை பெய்தது.
எட்டாம் வேற்றுமை
- எட்டாம் வேற்றுமைக்கு உருபு இல்லை.
- “விளிப்” பொருளில் வரும் வேற்றுமை = எட்டாம் வேற்றுமை
- “விளி வேற்றுமை” என அழைக்கப்படும் வேற்றுமை = எட்டாம் வேற்றுமை.
- விளி வேற்றுமை = படர்க்கைப் பெயரை முன்னிலைப் பெயராக மாற்றி அழைப்பது விழி வேற்றுமை எனப்படும்.
- பெயர்கள் திரிந்து வழங்குவது உண்டு.
- பெயர்களை திரிந்து வழங்கும் வேற்றுமை = எட்டாம் வேற்றுமை.
- அண்ணன் என்பதனை “அண்ணா” என்றும், புலவர் என்பதனை “புலவரே” என்றும் மாற்றி வழங்குவது எட்டாம் வேற்றுமை ஆகும்.
வேற்றுமை உருபுகளும் அவற்றின் பொருள்களும்
வேற்றுமை உருபுகளும் அவற்றின் பொருள்களும் |
|||
வேற்றுமை | உருபு | சொல்லுருபு |
பொருள் |
முதல் (எழுவாய்) |
ஆனவன், ஆவான், ஆகின்றான் | பயனிலை ஏற்றல் | |
இரண்டாம் | ஐ |
செயப்படுபொருள் |
|
மூன்றாம் |
ஆல், ஆன், ஓடு, ஒடு | கொண்டு, வைத்து, உடன், கூட | கருவி, கருத்தா, உடனிகழ்ச்சி |
நான்காம் | கு | ஆக, பொருட்டு, நிமித்தம் |
கொடை, பகை, நட்பு, தகுதி, பொருட்டு, முறை, எல்லை |
ஐந்தாம் |
இல், இன் | இலிருந்து, நின்று, காட்டிலும், பார்க்கிலும் | நீங்கல், ஒப்பு, எல்லை, ஏது |
ஆறாம் | அது, ஆது, அ | உடைய |
கிழமை |
ஏழாம் |
கண் | இடம், காலம் | |
எட்டாம் |
விளி (அழைத்தல்) |
வேற்றுமை உருபு “இல்”
- இரண்டு வேற்றுமைகளில் வரும் ஒரே உருபு = இல்
- ஐந்தாம் வேற்றுமை மற்றும் ஏழாம் வேற்றுமை ஆகிய இரண்டு வேற்றுமைகளிலும் வருகிறது.
- ஐந்தாம் வேற்றுமையில் “நீங்கல்” பொருளில் வரும்.
- ஏழாம் வேற்றுமையில் “இடப்” பொருளில் வரும்.
- நீங்கல் பொருளில் வந்தால் ஐந்தாம் வேற்றுமை எனவும், இடப்பொருளில் வந்தால் ஏழாம் வேற்றுமை எனவும் கொள்ள வேண்டும்.
சொல்லுருபுகள் என்றால் என்ன
- சில இடங்களில் உருபுகளுக்குப் பதிலாக முழுச்சொற்களே வேற்றுமை உருபாக வருவதும் உண்டு.
- இவற்றை “சொல்லுருபுகள்” என்பர்.
- எ.கா:
- ஓவியர் தூரிகையால் ஓவியம் வரைந்தார்.
- இதில் வந்துள்ள வேற்றுமை உருபு = ஆல்.
- ஓவியர் தூரிகை கொண்டு ஓவியம் வரைந்தார்.
- இதில் உருபு வரவில்லை.
- ஆனால் “கொண்டு”, சொல்லுருபாக வந்துள்ளது.
- ஓவியர் தூரிகையால் ஓவியம் வரைந்தார்.
- தமிழ் வரிவடிவ வளர்ச்சி
- சொற்பூங்கா
- எழுத்துகளின் பிறப்பு
- ஓடை
- கோணக்காத்துப் பாட்டு
- நிலம் பொது
- வெட்டுக்கிளியும் சருகுமானும்
- 8TH TAMIL வேற்றுமை
- 8TH TAMIL வேற்றுமை
- 8TH TAMIL வேற்றுமை
- 8TH TAMIL வேற்றுமை
- வினைமுற்று
- தொடர் வகைகள்
- திருக்குறள்
- நோயும் மருந்தும்
- வருமுன் காப்போம்
- தமிழர் மருத்துவம்
- தலைக்குள் ஒர் உலகம்
- எச்சம்
- கல்வி அழகே அழகு
- புத்தியைத் தீட்டு