9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- ஒரு சொற்றொடர் எழுவதற்கு அடிப்படையாக அமைந்த பெயர்ச்சொல் “எழுவாய்” எனப்படும்.
- ஒரு தொடரில் வினைச்சொல் (பயன்) நிலைத்து நிற்கும் இடத்தை “பயனிலை” என்பர்.
- எழுவாய் (பெயர்ச்சொல்), ஒரு வினையை (செயல் / பயன்) செய்ய அதற்கு அடிப்படையாய்த் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பொருளே “செயப்படுபொருள்” எனப்படும்.
எழுவாய் என்றால் என்ன
- ஒரு சொற்றொடர் எழுவதற்கு அடிப்படையாக அமைந்த பெயர்ச்சொல் “எழுவாய்” எனப்படும்.
- எ.கா:
- முருகன் வந்தான்
- இதில் “முருகன்” = பெயர்ச்சொல்.
- அதனால் முருகன் என்பது இங்கு “எழுவாய்” ஆகும்.
JOIN OUR TELEGRAM CHANNEL – T.ME/TNPSC_WINNERS
பயனிலை என்றால் என்ன
- ஒரு தொடரில் வினைச்சொல் (பயன்) நிலைத்து நிற்கும் இடத்தை “பயனிலை” என்பர்.
- எ.கா:
- கனகாம்பரம் பூத்தது
- இதில் “பூத்தது” = வினைச்சொல் (பயனிலை).
- “கனகாம்பரம்” = பெயர்ச்சொல் (எழுவாய்)
- ஒரு தொடரில் பயன் நிலைத்து நிற்கும் இடத்தை “பயனிலை” என்பர்.
செயப்படுபொருள் என்றால் என்ன
- எழுவாய் (பெயர்ச்சொல்), ஒரு வினையை (செயல் / பயன்) செய்ய அதற்கு அடிப்படையாய்த் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பொருளே “செயப்படுபொருள்” எனப்படும்.
- எ.கா:
- மீனா கனகாம்பரத்தைச் சூடினாள்
- மீனா = பெயர்ச்சொல் (எழுவாய்)
- சூடினாள் = வினைச்சொல் (பயன் / பயனிலை)
- கனகாம்பரம் = செயப்படுபொருள் (ஒரு பெயர்ச்சொல் / ஒரு வினைச்சொல்)
எழுவாய் செயப்படுபொருள்
- ஒரு தொடரில் எழுவாயும், செயப்படு பொருளும் பெயர்ச்சொல்லாகவும் பயனிலை வினைமுற்றாகவும் இருக்கும்.
- பயனிலை, அந்தத் தொடரின் பயன் நிலைத்து இருக்கும் இடமாகும்.
- ஒரு தொடரில் செயப்படுபொருள் இருக்க வேண்டும் என்கிற கட்டாயம் இல்லை.
- செயப்படுபொருள் தோன்றும் தொடர், விளக்கமாக இருக்கும்.
தோன்றா எழுவாய் என்றால் என்ன
- ஒரு தொடரில் “எழுவாய்” வெளிப்படையாக தெரியாமல் வந்தால் அது “தோன்றா எழுவாய்” எனப்படும்.
- ஒரு தொடரில் “எழுவாய்” மறைந்து வந்தால் அது “தோன்றா எழுவாய்” எனப்படும்.
- எ.கா:
- படித்தாய்
- இதில் “படித்தாய்” = பயனிலை.
- ஆனால் “நீ” என்னும் எழுவாய் வெளிப்படையாக தெரியவில்லை (மறைந்து வந்துள்ளது)
வினைப் பயனிலை என்றால் என்ன
- வினைமுற்று பயனிலையாக வந்தால் அது “வினைப் பயனிலை” எனப்படும்.
- எ.கா:
- நான் வந்தேன்.
- “வந்தேன்” என்ற வினைமுற்று பயனிலையாக வந்துள்ளது.
பெயர்ப் பயனிலை என்றால் என்ன
- பெயர்ச்சொல் பயனிலையாக வந்தால் அது “பெயர்ப் பயனிலை” எனப்படும்.
- எ.கா:
- சொன்னவள் கலா
- “கலா” என்னும் பெயர்ச்சொல், பயனிலையாக வந்துள்ளது.
வினாப் பயனிலை என்றால் என்ன
- வினாச்சொல் பயனிலையாக வருவது “வினாப் பயனிலை” எனப்படும்.
- எ.கா:
- விளையாடுபவன் யார்?
- “யார்” என்ற வினாச்சொல், பயனிலையாக வந்துள்ளது.
எழுவாய் பயனிலை செயப்படுபொருள்
- சில இடங்கள் தவிர, ஒரு சொற்றொடரில் எழுவாய், பயனிலை, செயப்படுபொருள் மூன்றும் இந்த வரிசையில் தான் வரவேண்டும் என்ற எந்தக் கட்டுப்பாடும் இல்லை.
- தமிழின் “தொடர் அமைப்பு சிறப்புகளுள்” இதுவும் ஒன்றாகும்.
- எ.கா:
- நான் பாடத்தைப் படித்தேன்
- எழுவாய், செயப்படுபொருள், பயனிலை
- பாடத்தை நான் படித்தேன்.
- செயப்படுபொருள், எழுவாய், பயனிலை
- படித்தேன் நான் பாடத்தை
- பயனிலை, எழுவாய், செயப்படுபொருள்
- நான் படித்தேன் பாடத்தை
- எழுவாய் பயனிலை, செயப்படுபொருள்
- பாடத்தைப் படித்தேன் நான்
- செயப்படுபொருள், பயனிலை, எழுவாய்
- நான் பாடத்தைப் படித்தேன்
பெயரடை என்றால் என்ன
- பெயருக்கு அடையாக வருவன பெயரடை எனப்படும்.
- எ.கா:
- நாள் நூல் ஒன்றை படித்தேன்.
- இத்தொடரில் “நல்ல” என்ற சொல், “எழுவாயாக” வரும் பெயர்ச்சொல்லுக்கு அடையாக வருகிறது.
- இவ்வாறு அமைவது “பெயரடை” எனப்படும்.
வினையடை என்றால் என்ன
- வினைக்கு அடையாக வருவது “வினையடை” எனப்படும்.
- எ.கா:
- முருகன் மெல்ல வந்தான்.
- இத்தொடரில் “மெல்ல” என்னும் சொல், “வந்தான்” என்னும் வினைப் பயனிலைக்கு அடையாக வந்துள்ளது.
தன்வினை என்றால் என்ன
- “எழுவாய்” ஒரு வினையை (செயல்) செய்தால் அது தன்வினை எனப்படும்.
- எ.கா;
- பந்து உருண்டது.
பிறவினை என்றால் என்ன
- “எழுவாய்” ஒரு வினையை செய்ய வைத்தால் அது பிறவினை எனப்படும்.
- எ.கா:
- உருட்ட வைத்தான்.
- பிறவினைகள் “வி, பி” போன்ற “விகுதி”களைக் கொண்டும் “செய், வை, பண்ணு” போன்ற “துணை வினைகளை” இணைத்தும் உருவாக்கப்படுகின்றன.
தன்வினை பிறவினை எடுத்துக்காட்டு
தன்வினை |
பந்து உருண்டது. அவன் திருந்தினான். அவர்கள் நன்றாகப் படித்தனர். |
பிறவினை |
உருட்ட வைத்தான். அவனைத் திருந்தச் செய்தான். தந்தை மகனை நன்றாக படிக்க வைத்தார். பள்ளிக்குப் புத்தகங்கள் வருவித்தார். |
செய்வினை என்றால் என்ன
- செய்பவரை முதன்மைப்படுத்தும் வினை “செய்வினை” எனப்படும்.
- எ.கா:
- அப்பா சொன்னார்.
- பாட்டு பாடுகிறாள்.
செயப்பாட்டுவினை என்றால் என்ன
- செயப்படுபொருளை முதன்மைப் படுத்தும் வினை செயப்பாட்டு வினை எனப்படும்.
- எ.கா:
- தோசை வைக்கப்பட்டது.
- பாட்டுப் (அவளால்) பாடப்பட்டது.
செய்வினை செயப்பாட்டுவினை
- செயப்பாட்டுவினைத் தொடரில் சேரும் “துணைவினைகள்” = படு, உண், பெறு, ஆயிற்று, போயிற்று, போனது.
- எ.கா:
- கோவலன் கொலையுண்டான்.
- ஓவியம் குமாரனால் வரையப்பட்டது.
- வீடு கட்டியாயிற்று.
- சட்டி உடைந்து போயிற்று.
- பணம் காணாமல் போனது.
பயன்பாட்டுத் தொடர்கள் எடுத்துக்காட்டுகள்
அப்துல் நேற்று வந்தான் |
தன்வினைத் தொடர் |
அப்துல் நேற்று வருவித்தான் |
பிறவினைத் தொடர் |
கவிதா உரை படித்தாள் |
செய்வினைத் தொடர் |
உரை கவிதாவால் படிக்கப்பட்டது |
செயப்பாட்டுவினைத் தொடர் |
குமரன் மழையில் நனைந்தான் |
உடன்பாட்டுவினைத் தொடர் |
குமரன் மழையில் நனையவில்லை |
எதிர்மறைவினைத் தொடர் |
என் அண்ணன் நாளை வருவான் |
செய்தித் தொடர் |
எவ்வளவு உயரமான மரம்! |
உணர்ச்சித் தொடர் |
உள்ளே பேசிக்கொண்டிருப்பவர் யார்? |
வினாத் தொடர் |
பூக்களைப் பறிக்காதீர் |
கட்டளைத் தொடர் |
இது நாற்காலி
அவன் மாணவன் |
பெயர் பயனிலைத் தொடர் |
பதம் என்றால் என்ன
- பதம் என்பதன் பொருள் = சொல்.
- பதம் இரண்டு வகைப்படும்.
பதம் எத்தனை வகைப்படும்
- பதம் இரண்டு வகைப்படும். அவை,
- பகுபதம்
- பகாப்பதம்
பகுபதம் என்றால் என்ன
- பிரிக்கக்கூடியதும், பிரித்தால் பொருள் தருவதுமான சொல், “பகுபதம்” எனப்படும்.
- பகுபதம் இரண்டு வகைப்படும்.
பகுபதம் எத்தனை வகைப்படும்
- பகுபதம் இரண்டு வகைப்படும். அவை,
- பெயர்ப் பகுபதம்
- வினைப் பகுபதம்
பகுபத உறுப்புகள் எத்தனை
- பகுபத உறுப்புகள் ஆறு. அவை,
- பகுதி (முதனிலை)
- விகுதி (இறுதி நிலை)
- இடைநிலை
- சாந்தி
- சாரியை
- விகாரம்
பகுதி என்றால் என்ன
- பகுதி சொல்லின் முதலில் நிற்கும்.
- பகாப் பதமாக அமையும்.
- வினைச்சொல்லில் ஏவலாகவும், பெயர்ச் சொல்லில் அறுவகைப் பெயராகவும் அமையும்.
- எ.கா:
- ஊரன் = ஊர்
- நடிகன் = நடி
- பார்த்தான் = பார்
- மடித்தார் = மடி
விகுதி என்றால் என்ன
- சொல்லின் இறுதியில் நின்று திணை, பால், எண், இடம் காட்டுவதாகவும் அமையும்.
- எ.கா:
படித்தான் |
ஆன் – ஆண்பால் வினைமுற்று விகுதி |
அன், ஆன் |
பாடுகிறாள் |
ஆள் – பெண்பால் வினைமுற்று விகுதி | அள், ஆள் |
பெற்றார் | ஆர் – பலர்பால் வினைமுற்று விகுதி |
அர், ஆர் |
நீந்தியது |
து – ஒன்றன்பால் வினைமுற்று விகுதி | து, று |
ஓடின | அ – பலவின்பால் வினைமுற்று விகுதி |
அ, ஆ |
சிரிக்கிறேன் |
ஏன் – தன்மை ஒருமை வினைமுற்று விகுதி | என், ஏன் |
உண்டோம் | ஓம் – தன்மை பன்மை வினைமுற்று விகுதி |
அம், ஆம், எம்,ஏம், ஓம் |
செய்தாய் |
ஆய் – முன்னிலை ஒருமை வினைமுற்று விகுதி | ஐ, ஆய், இ |
பாரீர் | ஈர் – முன்னிலைப் பன்மை வினைமுற்று விகுதி |
இர், ஈர் |
அழகிய, பேசும் |
அ, உம் – பெயரெச்ச விகுதிகள் | அ, உம் |
வந்து, தேடி | உ, இ – வினையெச்ச விகுதிகள் |
உ, இ |
வளர்க |
க – வியங்கோள் வினைமுற்று விகுதி | க, இய, இயர் |
முளைத்தல் | தல் – தொழிற்பெயர் விகுதி |
தல், அல், ஐ, கை, சி…. |
இடைநிலை என்றால் என்ன
- பகுதிக்கும் விகுதிக்கும் இடையில் நின்று காலம் காட்டும்.
- எ.கா:
வென்றார் |
ற் – இறந்தகால இடைநிலை |
த், ட், ற், இன் |
உயர்கிறான் |
கிறு – நிகழ்கால இடைநிலை | கிறு, கின்று, ஆநின்று |
புகுவான், செய்கேன் | வ், க் – எதிர்கால இடைநிலைகள் |
ப், வ், க் |
பறிக்காதீர் |
ஆ – எதிர்மறை இடைநிலை | இல், அல், ஆ |
மகிழ்ச்சி, அறிஞன் | ச், ஞ் – பெயர் இடைநிலைகள் |
ஞ், ந், வ், ச், த் |
சந்தி என்றால் என்ன
- பகுதியையும் பிற உறுப்புகளையும் இணைக்கும்; பெரும்பாலும் பகுதிக்கும் இடைநிலைக்கும் இடையில் வரும்.
- எ.கா:
உறுத்தும் |
த் – சந்தி | த், ப், க் |
பொருந்திய | ய் – உடம்படுமெய் சந்தி |
ய், வ் |
சாரியை என்றால் என்ன
- பகுதி, விகுதி, இடைநிலைகளைச் சார்ந்து வரும்; பெரும்பாலும் இடைநிலைக்கும் விகுதிக்கும் இடையில் வரும்.
- எ.கா:
நடந்தனன் |
அன் – சாரியை |
அன், ஆன், இன், அல், அற்று, இற்று, அத்து, அம்,தம்,நம்,நும், ஏ, அ, உ, ஐ, கு, ன் |
விகாரம் என்றால் என்ன
- தனி உறுப்பு அன்று; மேற்கண்ட பகுபத உறுப்புகளில் ஏற்படும் மாற்றம்.
எழுத்துப்பேறு என்றால் என்ன
- பகுபத உறுப்புகளுள் அடங்காமல் பகுதி, விகுதிக்கு நடுவில் காலத்தை உணர்த்தாமல் வரும் மெய்யெழுத்து எழுத்துப்பேறு ஆகும்.
- பெரும்பாலும் ‘த்’ மட்டுமே வரும்.
- சாரியை இடத்தில் ‘த்’ வந்தால் அது எழுத்துப்பேறு.
- எ.கா:
- வந்தனன்: வா(வ) + த் (ந்) + த் + அன் + அன்
- வா – பகுதி (‘வ’ ஆனது விகாரம்)
- த்(ந்) – சந்தி (‘ந்’ ஆனது விகாரம்)
- த் – இறந்தகால இடைநிலை
- அன் – சாரியை
- அன் – ஆண்பால் வினைமுற்று விகுதி
- வந்தனன்: வா(வ) + த் (ந்) + த் + அன் + அன்
- அன்னை மொழியே
- தமிழ்ச் சொல் வளம்
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- இரட்டுற மொழிதல்
- உரைநடையின் அணிகலன்
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- எழுத்து, சொல்
- கேட்கிறதா என் குரல்
- முல்லைப்பாட்டு
- புயலிலே ஒரு தோணி
- தொகைநிலைத் தொடர்கள்
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- விருந்து போற்றுதும்
- காசிக்காண்டம்
- மலைபடுகடாம்
- கோபல்லபுரத்து மக்கள்
- பெருமாள் திருமொழி
- பரிபாடல்
- விண்ணைத் தாண்டிய தன்னம்பிக்கை
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- இலக்கணம் – பொது
- மொழிபெயர்ப்புக் கல்வி
- நீதிவெண்பா
- திருவிளையாடல் புராணம்
- வினா விடை வகைகள் பொருள்கோள்
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- நிகழ்கலை
- பூத்தொடுத்தல்
- முத்துகுமாரசாமி பிள்ளைத்தமிழ்
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- கம்பராமாயணம்
- பாய்ச்சல்
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- சிற்றகல் ஒளி
- ஏர் புதிதா
- மெய்க்கீர்த்தி
- சிலப்பதிகாரம்
- மங்கையராய்ப் பிறப்பதற்கே
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- புறப்பொருள் இலக்கணம்
- சங்க இலக்கியத்தில் அறம்
- ஞானம்
- காலக்கணிதம்
- இராமானுசர் நாடகம்
- பா வகை அலகிடுதல்
- 9TH TAMIL தொடர் இலக்கணம்
- ஜெயகாந்தம்
- சித்தாளு
- தேம்பாவணி
- ஒருவன் இருக்கிறான்
- அணி